Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Ba mẹ nên quan tâm cách sử dụng tổ yến đúng cách cho bé

Làm thế nào để trẻ luôn khỏe mạnh là câu hỏi làm bận tâm nhiều bậc cha mẹ có con nhỏ. Hôm nay nên cho con ăn gì, uống gì? Món ăn nào có thể giúp con phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần?

Ba mẹ nên quan tâm cách sử dụng tổ yến đúng cách cho bé

Tổ yến cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá cho trẻ em bởi tổ yến giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý giúp tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài thành phần acid amin, tổ yến còn tác dụng bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu như Ca và Fe.
>> Xem thêm: Cách chưng yến sào với nồi điện hợp lí 
Một số nguyên tố hiếm trong tổ yến như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá công dụng kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột. Hàm lượng đạm cao, ít béo có trong tổ yến có tác dụng rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều sắt.

Trẻ em dùng yến có những tác dụng gì?

Đối với trẻ em đã đi học, các bà mẹ có thế cho bé ăn trong những mùa kiểm tra thi cử, vì các nguyên tố vi lượng có trong tổ yến như Mn, Cu, Zn, Br rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ. Cách sử dụng tổ yến cho trẻ em tốt nhất là đối với trẻ  bị suy dinh dưỡng vì tổ yến giúp bổ sung thêm protein, canxi, các acid amin và nhiều nguyên tố đa vi lượng quý có tác dụng kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.
>> Để hiểu hơn về cách chưng yến với hạt sen, mời bạn tham khảo: Cách chưng yến với hạt sen hợp lí 

Ba mẹ nên quan tâm cách sử dụng tổ yến đúng cách cho bé 1
Dùng yến thường xuyên sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, tăng cường các kích thích sinh trưởng của tế bào, kích thích quá trình tiêu hóa tốt hơn…Nếu trẻ em không bị suy dinh dưỡng thì bạn cũng có thể cho trẻ dùng tổ yến với công dụng là bồi bổ. Nếu dùng tổ yến tự nhiên thì có thể hấp với đường phèn, hoặc sau khi hấp chín đổ nước dùng và chút thịt gà vào ăn cùng cũng tốt cho sức khỏe.
>> Bí kíp chưng yến thơm ngon, mời bạn tham khảo: Cách chưng yến đúng cách 

Sử dụng tổ yến cho trẻ như thế nào mới đúng?

Để đảm bảo lượng dinh dưỡng của yến được hấp thu hiệu quả, nên bổ sung yến cho bé từ từ một cách lâu dài với liều lượng thích hợp khoảng 70 ml/ngày là đủ. Cách này vừa đảm bảo cơ thể trẻ nhận đủ dưỡng chất từ yến, vừa hợp lý về kinh tế.
>> Xem thêm: Cách chưng yến với đậu xanh bổ dưỡng 
Yến tốt nhất nên ăn khi bụng đói, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất.
Các bạn nên chọn sản phẩm từ thiên nhiên (cũng không nên chọn các loại yến chưng sẵn) để đảm bảo được giá trị dinh dưỡng và không có hóa chất bảo quản độc hại cho trẻ.g
>> Xem thêm: Cách chưng yến sào với mật ong hiệu quả
Chúc các bé mau ăn chóng lớn nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét