Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Hỗ trợ điều trị bé bị hen suyễn bằng tổ yến


Các nghiên cứu cho thấy tổ yến rất tốt cho trẻ em bởi tổ yến giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ.
Hỗ trợ điều trị bé bị hen suyễn bằng tổ yến

Đối với những bậc làm cha làm mẹ, việc những đứa con của mình mắc bệnh dù chỉ là bệnh nhỏ thôi, cũng làm họ vẫn cảm thấy vô cùng đau lòng và thương xót chứ đừng nói đó là bệnh hen suyễn. Căn bệnh này khiến trẻ khó thở, làm cho bé khò khè và sức đề kháng rất yếu. Chính vì vậy, nỗi hoang mang về việc tìm và bổ sung chất dinh dưỡng cho bé luôn được quan tâm hàng đầu.
Trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất đó có Tổ yến, nhưng có khá nhiều người băn khoăn lo ngại rằng trẻ bị hen suyễn có dùng Tổ yến có được hay không? Vì từ lâu, Tổ yến thường được dùng tẩm bổ cho người lớn tuổi.

Tổ yến mang lại cho trẻ nguồn dưỡng chất dồi dào

Hôm nay, dựa trên thành phần của Tổ yến cùng các nghiên cứu của những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới, chúng tôi xin đưa ra đáp án để trả lời cho câu hỏi trên:
Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thì trẻ em bị hen suyễn cần bổ sung đầy đủ các chất và tìm cho chúng những thực phẩm thích hợp trong quá trình chữa bệnh lâu dài. Và Tổ yến là một trong những nguồn thực phẩm bồi bổ sức khỏe cũng như trí tuệ tốt nhất cho trẻ. Ngoài việc đa dạng về nguồn dinh dưỡng cho bé, Tổ yến còn giúp bé tăng sức đề kháng và chống chọi với bệnh tật.

Những hậu quả hen, suyễn gây ra cho trẻ

Điều mà có thể bạn chưa biết là theo các nghiên cứu cho thấy, Tổ yến rất tốt cho trẻ em bởi Tổ yến giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài thành phần giàu acid amin, Tổ yến còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Một số nguyên tố hiếm trong Tổ yến như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.
Tổ yến không những là nguồn cung cấp đạm cao, ít béo mà còn rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều Fe.
Một vấn đề mà các bậc cha, mẹ quan tâm nhiều hơn nữa là nếu trẻ em bị hen suyễn như vậy thì Cách sử dụng Tổ yến cho trẻ em hen suyễn ra sao, liều lượng bao nhiêu là thích hợp? Chúng tôi xin đưa ra những lời khuyên sau đây:

Trẻ bị hen suyễn sử dụng tổ yến ra sao?


Hỗ trợ điều trị bé bị hen suyễn bằng tổ yến 1

Với tổ yến đã được làm sạch, các bậc cha, mẹ chỉ cần ngâm cho nở và sau đó đem chưng cách thủy. Các bạn có thể làm món: Tổ yến chưng đường phèn(món này vừa đơn giản, dễ nấu vừa dinh dưỡng tối ưu). Ngoài ra còn có món Tổ yến chưng đường phèn thập cẩm, Tổ yến chưng đường phèn sữa tươi, Tổ yến chưng đường phèn táo tàu, Tổ yến chưng đường phèn dành cho trẻ em…
Để đảm bảo lượng dinh dưỡng của yến được hấp thu hiệu quả, nên bổ sung yến cho bé từ từ một cách lâu dài với liều lượng thích hợp khoảng 70 ml/ngày là đủ. Cách này vừa đảm bảo cơ thể trẻ nhận đủ dưỡng chất từ yến, vừa hợp lý về kinh tế.
Tốt nhất là nên cho bé ăn Tổ yến khi bụng đói, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét