Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Cháo tổ yến bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho bé

Tác dụng của tổ yến tốt cho cơ thể như thế nào và đặc biệt đối tượng sử dụng tổ yến là những ai? Trong tổ yến có những thành phần dinh dưỡng tuyệt vời như thế nào và cách dùng tổ yến theo từng độ tuổi sử dụng như thế nào là tốt nhất cho sức khỏe cơ thể hãy cùng chúng tôi tham khảo thông tin chia sẻ sau nhé!

Cháo tổ yến bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho bé

Các bước chế biến cháo tổ yến cho bé

Tổ yến cho trẻ có nhiều loại và đối với món cháo tổ yến thích hợp với tất cả các bé nhỏ. Cách nấu cháo tổ yến cho trẻ rất dễ thực hiện, các bạn chỉ cần thực hiện như sau:
  • Chuẩn bị: Đối với món cháo tổ yến cho trẻ, các bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu sau: tổ yến, gạo nếp, gạo tẻ, hành lá, các loại rau củ như cà rốt, khoai tây, các loại thịt như gà, bò, lợn hay hải sản. Và cuối cùng là gia vị các loại.
  • Sơ chế nguyên liệu: Các bạn cần ngâm yến khoảng 45-1h trong nước lạnh, vo gạo và thái nhỏ những nguyên liệu kèm theo.
  • Chế biến: Đun gạo trong khoảng 30 phút sau đó hãy bỏ thịt vào khi đang sôi, tiếp đến thịt chín cho rau củ vào đung khoảng 15-20 phút.. Cuối cùng cho yến vào khoảng 10 phút, tắt bếp và bỏ hành lá và gia vị vừa miệng bé.
Đó là cách nấu cháo yến cho trẻ em vô cùng đơn giản nhưng lại đảm bảo được dinh dưỡng tốt nhất cho bé.

Tổ yến có tác dụng gì với trẻ?



Cháo tổ yến bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho bé 1

Tổ yến có tác dụng rất tích cực đối với trẻ nhỏ, những tác dụng của tổ yến cho bé như sau:
  • Tổ yến là nguồn cung cấp protein dồi dào cho bé, và chứa đường galactose mà rất ít chất béo nên là nguồn cung cấp năng lượng tốt cho trẻ.
  • Canxi và chất sắt có nhiều trong yến có tác dụng phòng tránh được những bệnh còi xương, thêm vào đó có thể cải thiện tốt nhất hệ miễn dịch cho trẻ.
  • Tổ yến chứa nhiều các acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý trong tổ yến có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Ngoài ra, các nguyên tố có nhiều trong tổ yến đó  là Mn, Cu, Fe, Br… là một trong những nguyên tố có tác dụng tốt nhất giúp trẻ phát triển và hoạt động trí não tốt hơn.
Đó là những tác dụng của tổ yến cho bé và cách nấu món cháo yến ngon, đảm bảo dinh dưỡng và phù hợp cho các trẻ em.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét