Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Chế biến tổ yến thơm ngon mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng

Tổ yến có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, có khả năng tái tạo da, chống lão hóa, giúp cân bằng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đặc biệt hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị

Chế biến tổ yến thơm ngon mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng

Cho bé ăn tổ yến tốt như thế nào?

Ngoài thành phần chứa nhiều acid amin, tổ yến chứa nhiều Fe, Ca là những chất rất cần thiết cho cơ thế bé thường thiếu, ngoài ra trong tổ yến còn có cả nguyên tố quý hiếm như Cr có tác dụng kích thích tăng tiêu hóa hấp thụ qua màng ruột.
Đối với những trẻ bị suy dinh dưỡng, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị bệnh về đường hô hấp, viêm phế quản nên cho bé dùng tổ yến đều đặn trong khoảng thời gian dài sẽ giúp trẻ tăng khả năng miễn dịch, sức đề kháng.
Ngoài những thành phần dinh dưỡng trên, tổ yến còn giúp cung cấp một lượng đạm cao, ít béo giúp phát triển xương và tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ vì bản thân tổ yến chứa rất nhiều sắt. Lượng đường galactose không có chất béo cũng là một nguồn cung cấp năng lượng rất tốt cho các bé.

Chế biến tổ yến cho bé như sau:


Chế biến tổ yến thơm ngon mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng 1
-Đối với trẻ 1 – 2 tuổi bạn nên cho bé dùng tổ yến theo cách sau:
- Nên tăng thêm thời gian chưng tổ yến khoảng 25p ( còn đối với người lớn khi dùng thì chưng khoảng 15p-20p) nhằm làm cho sợi yến mềm giúp trẻ dễ hấp thụ hoàn toàn dinh dưỡng.
- Tổ yến sau khi chưng nên để riêng, nên nếu muốn bé dùng chung với Cháo, bạn nên nấu cháo riêng, khi cháo chín thi bạn cho phần tổ yến đã chưng vào và trộn đều trong cháo để cho bé dùng. Lưu ý, bạn không nên nấu cháo và tổ yến chung với nhau.
- Sẽ hiệu quả hơn khi cho bé dùng thường xuyên lâu dài, cách ngày với liều lượng 3gr ~ 5gr/ngày để giúp trẻ phát triển toàn diện về sức khỏe, giúp trẻ tăng trưởng tốt.
- Nếu cho bé ăn tổ yến mà không dùng chung với các món khác thì nên dùng vào buổi sáng trước khi ăn sáng hoặc là buổi tối trước khi đi ngủ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét