Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Tổ yến thực phẩm dinh dưỡng mà thiên nhiên ban tặng

Tổ yến là thực phẩm giúp bổ xung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý cho trẻ ngoài ra còn giúp kích thích tiêu hóa. Trẻ em từ 12 tháng tuổi trở lên có thể sử dụng tổ yến như nguồn dinh dưỡng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

Tổ yến thực phẩm dinh dưỡng mà thiên nhiên ban tặng

Tổ yến có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, có khả năng tái tạo da, chống lão hóa, giúp cân bằng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đặc biệt hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị… Các đối tượng nên dùng tổ yến bồi bổ sức khỏe như:
  • Trẻ em.
  • Người lớn tuổi.
  • Phụ nữ mang thai.
  • Phụ nữ làm đẹp.
  • Người bệnh trong quá trình điều trị.
Người khỏe mạnh nên dùng tổ yến đều đặn sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tổ yến thực phẩm dinh dưỡng quí giá từ thiên nhiên

Theo Phó giáo sư, tiến sĩ Ngô Đăng Nghĩa, Viện Công nghệ sinh học và Môi trường, đại học Nha Trang, những chất trong tổ yến sẽ kích thích sự phân chia và phát triển tế bào, thúc đẩy sự phát triển mô và tái sinh mô mới. Do đó, tổ yến có cơ sở khoa học để điều trị bệnh, giúp hồi phục và làm trẻ hóa làn da. Theo các nghiên cứu đó thì tổ yến còn có các tác dụng như: tăng cường sự phát triển của các tế bào giúp cơ thể phục hồi nhanh, xương phát triển nhanh và chắc hơn, trẻ hóa làn da. Thêm đó, tổ yến còn gây ức chế tế bào virut cúm và tăng sức đề kháng của cơ thể.
Hiện nay tổ yến đang được nghiên cứu điều trị nhiễm HIV-AIDS vì nó kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể. Nó cũng được khuyên dùng cho bệnh nhân ung thư sau xạ trị, bệnh nhân sau mổ giúp cơ thể phục hồi nhanh.

Tổ yến thực phẩm dinh dưỡng mà thiên nhiên ban tặng 1
Ngoài ra, tổ yến cũng là thức ăn rất bổ dưỡng, dùng cho các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém, cơ thể nóng nảy do hút thuốc và uống nhiều rượu, mất ngủ, tim đập nhanh, gầy ốm, da vàng…

Tổ yến sự lựa chọn đúng đắn của mọi nhà

Tổ yến, từ xưa tới nay vẫn được coi là món ăn bổ dưỡng và quý giá. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, rất có thể các bạn đã vô tình làm mất đi một số chất, dùng không đúng phương pháp, hoặc là các bạn chưa biết Cách sử dụng tổ yến hiệu quả nhất khiến cho cơ thể không hấp thụ được tối đa dưỡng chất từ yến:
– Cách sử dụng tổ yến hiệu quả nhất là bằng phương pháp chế biến đơn giản nhất, đó là: “Tổ yến chưng đường phèn”.
– Dùng yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất. Nên sử dụng hằng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng yến vừa đủ thay vì thỉnh thoảng mới dùng một lượng yến lớn.
– Cách nấu yến tốt nhất là chưng cách thủy, vì cách này sẽ giữ được các chất của tổ yến. Dù bạn có chế biến món gì cũng nên chưng cách thủy tổ yến rồi mới trộn vào các món là tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét