Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Cách chế biến tổ yến cho bé thế nào là phù hợp?

Biết rõ được nguyên nhân vì sao trẻ biếng ăn, từ đó cha mẹ cần có sự thay đổi thích hợp để con không lười ăn, luôn ngon miệng, không bỏ bữa và chóng lớn như “con nhà người ta”. Dưới đây là hướng dẫn cách chế biến tổ yến cho bé rất đơn giản mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho bé yêu nhà bạn

Cách chế biến tổ yến cho bé thế nào là phù hợp?

Bé yêu của bạn biếng ăn hoặc bé đang trong giai đoạn phát triển về thể chất và trí não nên bạn muốn bổ sung nhiều dưỡng chất cho bé. Bạn đã chọn tổ yến là thực phẩm bổ trợ cho quá trình phát triển của bé nhưng không biết cách chế biến tổ yến cho bé thế nào là phù hợp vì tổ yến thường có mùi vị tanh nên nhiều người không biết cách chế biến thế nào để hấp dẫn được bé. .
Do trẻ em có khẩu vị chưa đa dạng và phong phú như người lớn, nên thường chỉ chế biến các món tổ yến đơn giản. Bên cạnh đó, với bản tính hảo ngọt, nên cách thu hút trẻ ăn tổ yến hấp dẫn nhất chính là chưng yến với đường phèn và với các gia vị khác.
Tổ yến rất nhanh chín, và có mùi tanh nhẹ. Để giải quyết điều này bạn cần sử dụng cách nấu chưng cách thủy cộng thêm một chút mật ong để tạo mùi thơm. Mùi thơm thanh ngọt của mật ong sẽ giúp khử đi mùi tanh nhẹ đặc trưng của yến. Có thể thêm hạt sen, mật ong vào món yến chưng đường phèncho bé

Cách chế biến tổ yến chưng đường phèn cho bé

Đây là cách chế biến tổ yến cho bé cơ bản cũng như đơn giản nhất.
Chuẩn bị: 2gram tổ yến khô đã tinh chế, 15 hạt sen, đường phèn
Thực hiện: Tổ yến khô ngâm trong nước vớt ra để ráo, đường phèn giã nhỏ hoặc nấu tan, hạt sen đã ngâm và hầm mềm. Cho yến vào tô chưng cách thủy tầm 20 phút yến nổi bọt khí sợi yến nở đều, cho hạt sen, vài lát gừng vào đun thêm khoảng 5 phút, chuẩn bị bắt ra cho cho đường phèn. Khi yến chín sẽ thấy sợi yến màu trong, nước trong không bị đặc sánh là được. Cho bé dùng nóng hay lạnh với đá đều được.
Đối với món này, vị ngọt thanh của đường phèn, sự hơi dai nhẹ và mềm của yến sẽ giúp bé thích thú và ăn ngon miệng.
Cách nấu này không cầu kỳ, nhanh gọn. Tổ yến sau khi chưng sẽ có màu trong cộng với nước trong tô cũng trong, nước không bị đặc và sánh lại. Tổ yến chế biến hợp khẩu vị sẽ giúp trẻ ngon miệng hơn

Cách chế biến tổ yến cho bé thế nào là phù hợp? 1

Cách chế biến tổ yến chưng đường phèn – mật ong

Cách làm tương tự như cách chế biến món tổ yến chưng đường phèn, nhưng vì có thêm mật ong nên bạn không cần cho quá nhiều đường phèn. Chưng yến trước tầm 20 phút thì cho mật ong vào tô chưng thêm 5 phút cho tới khi thấy yến có màu trong, nước màu vàng nhẹ của mật ong, cho đường phèn đã nấu tan cùng và bắt ra. Đây là món ăn được đa số trẻ em thích thú bởi mùi thơm của mật ong đã át đi mùi tanh của yến cộng thêm vị thanh ngọt sẽ làm kích thích vị giác cho trẻ. Món ăn này dùng để trị ho cho bé rất tốt.
Ngoài những món ăn trên bạn cũng có thể chế biến tổ yến cho bé theo các món như: chè yến hạt sen, cháo tổ yến… để bồi bổ sức khỏe cho bé yêu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét