Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Tổ yến bảo đảm nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ

Tổ yến ngày nay đã trở thành 01 món “khoái khẩu” của vận động viên, hoặc những nghề nghiệp cần thiết phải giữ giọng như dẫn chương trình, ca sĩ, diễn viên…

Tổ yến bảo đảm nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ

Ngoài thành phần giàu acid amin, tổ yến còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Một số nguyên tố hiếm trong tổ yến như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.

Trẻ tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng nhờ tổ yến

Đây không chỉ là nguồn cung cấp đạm cao, ít béo mà còn rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ em nhờ bản thân tổ yếnchứa rất nhiều sắt. Ngoài ra, tổ yến còn chứa đường galactose mà không có chất béo nên cũng là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt. 
Trẻ ở lứa tuổi ăn dặm (từ 07 tháng trở đi) là đã có thể sử dụng được món yến. Đặc biệt, trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản là những trường hợp cần thiết nên bổ sung tổ yến đều đặn. Nếu được dùng tổ yến thường xuyên và đúng liều lượng (khoảng 70ml/ngày), khả năng miễn dịch, sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện.

Tổ yến bảo đảm nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ 1

Những dưỡng chất cần thiết cho trẻ có đầy đủ trong tổ yến

Trẻ em ở độ tuổi đi học cũng nên dùng tổ yến, nhất là trong những mùa kiểm tra thi cử, vì các nguyên tố vi lượng có trong tổ yến như Mn, Cu, Zn, Br rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ.
Với tổ yến thô, sau khi làm sạch, có thể chưng đường phèn, hầm với thịt gà hoặc nấu thành dạng soup cho trẻ ăn rất bổ.
Để đảm bảo lượng dinh dưỡng của tổ yến được hấp thu hiệu quả, nên bổ sungtổ yến cho bé từ từ một cách lâu dài với liều lượng thích hợp khoảng 70 ml/ngày là đủ. Cách này vừa đảm bảo cơ thể trẻ nhận đủ dưỡng chất từ tổ yến, vừa hợp lý về kinh tế.
Cách sử dụng tổ yến cho trẻ em tốt nhất nên ăn khi bụng đói, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét