Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Có nên sử dụng nước yến pha sẵn cho bé?

Khi đến thời điểm cho bé ăn dặm, mẹ sẽ không quên tìm kiếm mọi thông tin về quá trình ăn dặm của bé. Tuy nhiên, quá nhiều thông tin có thể khiến mẹ hoang mang, lo lắng không biết thực – hư, đúng – sai như thế nào.
Có nên sử dụng nước yến pha sẵn cho bé?

Hiện nay trên thị trường tràn ngập các loại hủ nước yến chưng sẵn và được sử dụng nhiều lý do gọn nhẹ, không tốn công chế biến, thường được các bố mẹ mua cho bé yêu sử dụng. Nhưng thật sự tác hại của nó thì rất lớn chứ không bổ dưỡng như các mẹ nghĩ.

Tổ yến có tác dụng gì với trẻ?

Tổ yến là loại thực phẩm dinh dưỡng cao cấp, có chứa hàm lượng protein cao 45-55%, 18 loại acid amin, cùng nhiều loại muối khoáng do đó khi cho trẻ ăn tổ yến sẽ có được tác dụng tuyệt vời sau:
+ Tăng cường bồi bổ cơ thể: Nhờ có hàm lượng đạm cao, nhiều acidmin, khoáng chất nên rất thích hợp để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé yêu.
+ Tăng cường sức đề kháng: Tổ yến giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ em, từ đó tăng cường sức đề kháng, chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh. Trẻ em sử dụng tổ yến thường xuyên sẽ không còn bị cảm, ho, sổ mũi, và tránh được các bệnh thông thường khác. Con bạn sẽ luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng, vui tươi chơi đùa vời bố mẹ.
+ Kích thích tiêu hoá ở trẻ: Tổ yến kích thích tiêu hoá, giúp bé ăn ngon miệng.
+ Tăng cường trí não cho bé: Tổ yến có nhiều vi chất Fe, Zn, Br, .. giúp hình thành trí não, tăng cường trí nhớ cho trẻ em.
+ Hình thành hệ cơ, xương: Trong thành phần tổ yến có chứ canxi giúp hình thành phát triển cơ xương ở trẻ em.
Có nên sử dụng nước yến pha sẵn cho bé? 1

Những hạn chế của nước yến mẹ nên biết

1. Hàm lượng yến rất rất ít: Các hủ yến chưng sẵn điều ghi hàm lượng yến khá cao từ 5-15% nhưng thực sử chỉ cần một lạng yến có thể nấu ra hàng ngàn hủ yến khác nhau, thì bạn biết rồi đấy tỷ lệ yến còn được bao nhiêu.
2. Nhiều đường hoá học: Ngoài tỷ lệ yến cực thấp, chủ yến cho thêm đường để tăng hương vị, tuy nhiên để có thêm lợi nhuận, nhiều cơ sở sản xuất còn sử dụng cả đường hoá học nhằm giảm chi phí.
3. Chất bảo quản: Để các hủ yến trôi nổi trong thị trường, các siêu thị, tạp hoá thời gian dài, đòi hỏi các cơ sở sử dụng chất bảo quản để hạn chế ôi thiêu. Vì sản phẩm yến nguyên chất đã chưng có đường chỉ có thể sử dụng trong vòng 1 tuần nhé.
Trên đây là những lý do các bố mẹ không nên sử dụng các loại yến chưng sẵn trên thị trường nhé


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét