Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Sử dụng Tổ yến vào năm đầu đời của trẻ

Trẻ em cũng là đối tượng cần bổ sung chất đầy đủ. Ngoài việc đa dạng nguồn dinh dưỡng cho bé, tổ yến được nhiều bà mẹ chọn làm thực phẩm bồi bổ thể lực và trí lực cho trẻ.

Sử dụng Tổ yến vào năm đầu đời của trẻ

Sử dụng tổ yến cho bé vào những giai đoạn đầu đời

Trẻ em cũng là đối tượng cần bổ sung chất đầy đủ. Ngoài việc đa dạng nguồn dinh dưỡng cho bé, tổ yến được nhiều bà mẹ chọn làm thực phẩm bồi bổ thể lực và trí lực cho trẻ.
>> Xem thêm: Cách chưng yến với mật ong quen thuộc 
Các nghiên cứu cho thấy tổ yến rất tốt cho trẻ em bởi tổ yến giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài thành phần giàu acid amin, tổ yến còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Một số nguyên tố hiếm trong tổ yến như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong quá trình kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.
>> Học bí kíp làm món chè yến lá dứa ngon tuyệt đỉnh, mời bạn tham khảo: Cách chưng yến với lá dứa giữ trọn vi chất 
Đây không chỉ là nguồn cung cấp đạm cao, ít béo mà còn rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều sắt. Ngoài ra, tổ yến còn chứa đường galactose mà không có chất béo nên cũng là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt.

Với mỗi giai đoạn phát triển của bé nên sử dụng tổ yến


Sử dụng Tổ yến vào năm đầu đời của trẻ 1
Trẻ sơ sình dưới 12 tháng tuổi: không nên cho bé sử dụng Tổ yến vào năm đầu đời mà nên cho bé bú sữa mẹ vì đây là nguồn dinh dưỡng giá trị nhất.

>> Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ nhờ món yến chưng đường phèn, mời bạn tham khảo bài viết: Hướng dẫn cách chưng tổ yến với đường phèn 
Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: việc dùng Tổ yến giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh về hô hấp, giúp giấc ngủ sâu… Nên xay Yến chung với sữa và cho bé thử từ từ và đều đặn cách nhau 1 ngày. Bé trong giai đoạn này nên dùng đều đặn 50g Yến trong 1 tháng.
Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi: bé trong giai đoạn hay mắc các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh, bệnh cúm, sổ mũi … việc dùng Tổ yến sẽ giúp bé có sức đề kháng cao với bệnh tật. Bé trong giai đoạn này nên dùng đều đặn 100g Yến trong 1 tháng, ăn đều, cách 1 ngày ăn với liều lượng vừa phải.

>> Xem thêm: Cách chưng tổ yến sào với táo đỏ ngon nhất 

Cho bé ăn yến nên chú ý:

Kinh nghiệm cho thấy trẻ em ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.
>> Để chưng yến vừa nhanh vừa không làm mất chất dinh dưỡng, mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến bằng nồi điện tiện lợi 
Ăn yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất…vì vậy nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn theo lịch với một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn với một lượng  tổ yến lớn.
Tránh cho bé ăn trước hoặc sau giờ ăn vì dễ làm bé Biếng Ăn, dẫn tới hiện tượng suy dinh dưỡng ở bé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét